collapse

ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องมือ Social Listening Tools มีประโยชน์ยังไง  (อ่าน 311 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • FOUNDER MEMBER
  • *
  • กระทู้: 2,492
  • Total likes: 1007
  • คะแนนพิเศษ: +1/-0
เครื่องมือ Social Listening Tools มีประโยชน์ยังไง
« เมื่อ: มิถุนายน 30, 2022, 08:36:15 AM »
ในฐานะคนใช้เครื่องมือ Social Listening มาได้สักพัก บอกเลยว่าเครื่องมือทำอะไรได้มากกว่าแค่การ Monitor แบรนด์ไปวันๆ มาก โดยเฉพาะการเข้าใจ Insights จากข้อมูลเหล่านั้น หลายคนอาจจะคิดว่า Insight ลูกค้าที่ดีมาจากการพูดคุย Interview เท่านั้น แต่ Limitation ในการคุยกันคนที่เพลินเจอมาก็คือ จำนวนคนที่เราสามารถเข้าถึงเพื่อพูดคุย / การถามคำถามที่สามารถดึง Insights ออกมาได้จริงๆ ยังทำได้ยาก และสุดท้ายก็คือ ความเปิดใจของลูกค้าที่อาจจะอธิบาย ‘Why’ ออกมาไม่ได้หมด เพราะรู้สึกมีระยะห่างบางอย่างกับคนถาม ไม่เหมือนการคุยกับเพื่อนทั่วไปนั่นเองค่ะ


เครื่องมือ Social Listening Tools มีประโยชน์ยังไง ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/99/social-listening-tools-02112020

 

* Calendar

กุมภาพันธ์ 2025
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
1
2 [3] 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28