collapse

ผู้เขียน หัวข้อ: SOCIAL LISTENING การฟังเสียงผู้บริโภคในสื่อสังคมออนไลน์  (อ่าน 348 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • FOUNDER MEMBER
  • *
  • กระทู้: 2,492
  • Total likes: 1007
  • คะแนนพิเศษ: +1/-0
Social Listening คือ การเก็บข้อมูลของผู้บริโภคที่อยู่บน Social Media เช่น Facebook, Instagram, Twitter และ Youtube เพื่อให้เราสามารถทราบได้ว่าใครกำลังพูดถึงสินค้า และบริการของแบรนด์เราบ้าง รวมทั้งสามารถทราบว่าพูดที่ไหน ใครเป็นผู้พูดผ่านคอมเมนต์บนแพลตฟอร์มโซเชียล โดยจุดประสงค์หลักคือ ทำให้เราสามารถรับฟังสิ่งที่ผู้บริโภคพูดบนโลกออนไลน์ (Social Media) ได้

Social Listening คือกระบวนการติดตามการสนทนาเกี่ยวกับหัวข้อ, คำหลัก,วลี,แบรนด์หรืออุตสาหกรรมที่เฉพาะเจาะจงบน Social Media และการใช้ข้อมูลเชิงลึกของคุณ เพื่อค้นหาโอกาสหรือสร้างเนื้อหาสำหรับผู้ชมเหล่านั้น มากกว่าการเฝ้าดูเฉย ๆ

ถ้าพูดถึง Social Listening ให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือการฟังเสียงผู้บริโภคในสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งการ @Mentions (การแท็กเพื่อนที่เราต้องการพูดถึง) และความคิดเห็นผ่านทางโปรไฟล์ทางสังคมผ่านแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่หรือบล็อกของคุณ หากคุณให้ความสนใจกับการแจ้งเตือนใน Social เท่านั้นคุณจะพลาดกลุ่มคนจำนวนมากที่พูดถึงแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณ


SOCIAL LISTENING การฟังเสียงผู้บริโภคในสื่อสังคมออนไลน์ ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://mandalasystem.com/blog_all/th

 

* Calendar

ธันวาคม 2024
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
[22] 23 24 25 26 27 28
29 30 31