0 สมาชิก และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อ้างจาก: hermise ที่ มิถุนายน 15, 2014, 08:53:57 PMอ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 08:45:32 PMอ้างจาก: hermise ที่ มิถุนายน 15, 2014, 08:31:46 PMมาไม่ทันทั้งสองโจทย์เลย /;sadแล้วพี่โก๊ะ ไม่เฉลยหน่อยเหรอครับ อิอิตอบได้แต่อธิบายไม่เป็นอ่ะครับส่วนใหญ่ถ้าโจทย์ไม่ซับซ้อนจะใช้วิธีแทนค่าเอา เป็นเทคนิคการทำข้อสอบ อิอิเอ็กซ์จะช่วยพี่อธิบายก็ได้นะ เชื่อว่าถ้าเอ๊กซ์มาก่อนพี่คงตอบไม่ทันหรอกอันแรก พี่อธิบายแล้วแต่อันที่สองอะครับ พี่ทำไงอะครับพี่แค่ท่องสูตรคูณแม่สี่แม่หกแม่แปดอ่ะครับท่องไปเจอตัวเลขเดียวกันเมื่อไหร่คือตัวนั้นครับ4*6=246*4=248*3=24เหลือเศษ2ทุกคนคือ 24+2=26 ครับคำตอบมีมากมายครับ ทุกๆ24คือ 26,50,74,...ถ้าจะใหห้อธิบายตามหลักวิชาต้องรอคุณครูครับ
อ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 08:45:32 PMอ้างจาก: hermise ที่ มิถุนายน 15, 2014, 08:31:46 PMมาไม่ทันทั้งสองโจทย์เลย /;sadแล้วพี่โก๊ะ ไม่เฉลยหน่อยเหรอครับ อิอิตอบได้แต่อธิบายไม่เป็นอ่ะครับส่วนใหญ่ถ้าโจทย์ไม่ซับซ้อนจะใช้วิธีแทนค่าเอา เป็นเทคนิคการทำข้อสอบ อิอิเอ็กซ์จะช่วยพี่อธิบายก็ได้นะ เชื่อว่าถ้าเอ๊กซ์มาก่อนพี่คงตอบไม่ทันหรอกอันแรก พี่อธิบายแล้วแต่อันที่สองอะครับ พี่ทำไงอะครับ
อ้างจาก: hermise ที่ มิถุนายน 15, 2014, 08:31:46 PMมาไม่ทันทั้งสองโจทย์เลย /;sadแล้วพี่โก๊ะ ไม่เฉลยหน่อยเหรอครับ อิอิตอบได้แต่อธิบายไม่เป็นอ่ะครับส่วนใหญ่ถ้าโจทย์ไม่ซับซ้อนจะใช้วิธีแทนค่าเอา เป็นเทคนิคการทำข้อสอบ อิอิเอ็กซ์จะช่วยพี่อธิบายก็ได้นะ เชื่อว่าถ้าเอ๊กซ์มาก่อนพี่คงตอบไม่ทันหรอก
มาไม่ทันทั้งสองโจทย์เลย /;sadแล้วพี่โก๊ะ ไม่เฉลยหน่อยเหรอครับ อิอิ
อ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 09:50:50 PMอ้างจาก: hermise ที่ มิถุนายน 15, 2014, 08:53:57 PMอ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 08:45:32 PMอ้างจาก: hermise ที่ มิถุนายน 15, 2014, 08:31:46 PMมาไม่ทันทั้งสองโจทย์เลย /;sadแล้วพี่โก๊ะ ไม่เฉลยหน่อยเหรอครับ อิอิตอบได้แต่อธิบายไม่เป็นอ่ะครับส่วนใหญ่ถ้าโจทย์ไม่ซับซ้อนจะใช้วิธีแทนค่าเอา เป็นเทคนิคการทำข้อสอบ อิอิเอ็กซ์จะช่วยพี่อธิบายก็ได้นะ เชื่อว่าถ้าเอ๊กซ์มาก่อนพี่คงตอบไม่ทันหรอกอันแรก พี่อธิบายแล้วแต่อันที่สองอะครับ พี่ทำไงอะครับพี่แค่ท่องสูตรคูณแม่สี่แม่หกแม่แปดอ่ะครับท่องไปเจอตัวเลขเดียวกันเมื่อไหร่คือตัวนั้นครับ4*6=246*4=248*3=24เหลือเศษ2ทุกคนคือ 24+2=26 ครับคำตอบมีมากมายครับ ทุกๆ24คือ 26,50,74,...ถ้าจะใหห้อธิบายตามหลักวิชาต้องรอคุณครูครับการนับจำนวนครั้งละ 4 6 8 แล้วเหลือเศษ 2 หมายความว่าจำนวนส้มกองนี้ทั้งหมดลบด้วย 2 แล้ว 4 6 8 หารลงตัวแสดงว่า 4 6 8 เป็นตัวประกอบของจำนวนส้มทั้งหมดลบด้วย 2 ฉะนั้นข้อนี้จึงเป็นการหาตัวประกอบที่น้อยที่สุดของ 4 6 8ซึ่งก็คือ 24 นั่นเอง ดังนั้นส้มกองนี้จึงมี 26 ลูกครับผม ^^
ใช่ครับข้อนี้เป็นการหา ค.ร.น. หรือที่เรียกกันว่าตัวคูณร่วมน้อยอะครับ ^^
อ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:01:00 PMใช่ครับข้อนี้เป็นการหา ค.ร.น. หรือที่เรียกกันว่าตัวคูณร่วมน้อยอะครับ ^^ขอบคุณครับคุณครู
อ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:03:31 PMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:01:00 PMใช่ครับข้อนี้เป็นการหา ค.ร.น. หรือที่เรียกกันว่าตัวคูณร่วมน้อยอะครับ ^^ขอบคุณครับคุณครูครับนักเรียน วันนี้ได้คะแนนสองข้อรวดเลยนะครับ เก่งมากครับ ^^
อ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:04:22 PMอ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:03:31 PMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:01:00 PMใช่ครับข้อนี้เป็นการหา ค.ร.น. หรือที่เรียกกันว่าตัวคูณร่วมน้อยอะครับ ^^ขอบคุณครับคุณครูครับนักเรียน วันนี้ได้คะแนนสองข้อรวดเลยนะครับ เก่งมากครับ ^^รางวัลคือ???
อ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:06:42 PMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:04:22 PMอ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:03:31 PMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:01:00 PMใช่ครับข้อนี้เป็นการหา ค.ร.น. หรือที่เรียกกันว่าตัวคูณร่วมน้อยอะครับ ^^ขอบคุณครับคุณครูครับนักเรียน วันนี้ได้คะแนนสองข้อรวดเลยนะครับ เก่งมากครับ ^^รางวัลคือ???พาเที่ยวเมืองล้านนาครับ ^^
อ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:08:30 PMอ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:06:42 PMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:04:22 PMอ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:03:31 PMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:01:00 PMใช่ครับข้อนี้เป็นการหา ค.ร.น. หรือที่เรียกกันว่าตัวคูณร่วมน้อยอะครับ ^^ขอบคุณครับคุณครูครับนักเรียน วันนี้ได้คะแนนสองข้อรวดเลยนะครับ เก่งมากครับ ^^รางวัลคือ???พาเที่ยวเมืองล้านนาครับ ^^ขอบคุณครับ
โจทย์ใหม่มาแล้วครับนักเรียนจำนวนที่มีสองหลักจำนวนหนึ่ง ถ้านำตัวเลขทั้งสองหลัก มาบวกกันจะได้เท่ากับ 16และถ้านำมาคูณกัน จะได้เท่ากับ 63 จำนวนนั้นคืออะไรครับ ^^
อ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:56:24 PMโจทย์ใหม่มาแล้วครับนักเรียนจำนวนที่มีสองหลักจำนวนหนึ่ง ถ้านำตัวเลขทั้งสองหลัก มาบวกกันจะได้เท่ากับ 16และถ้านำมาคูณกัน จะได้เท่ากับ 63 จำนวนนั้นคืออะไรครับ ^^X+Y = 16 => X = 16 - YXY = 63แทนค่า XY(16-Y) = 6316Y - Yยกกำลัง2 = 63ปรับ สมการให้อยู่ในรูปยกกำลังสองYยกกำลัง2 - 16Y + 63 = 0(Y-9)(Y-7)=0Y = 9 และ 7เพราะฉะนั้น คำตอบของตัวเลขสองหลัก คือ 97 หรือ 79 ก็ได้ครับ
อ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:08:30 PMอ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:06:42 PMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:04:22 PMอ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:03:31 PMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:01:00 PMใช่ครับข้อนี้เป็นการหา ค.ร.น. หรือที่เรียกกันว่าตัวคูณร่วมน้อยอะครับ ^^ขอบคุณครับคุณครูครับนักเรียน วันนี้ได้คะแนนสองข้อรวดเลยนะครับ เก่งมากครับ ^^รางวัลคือ???พาเที่ยวเมืองล้านนาครับ ^^ ไม่ได้ตอบ แต่จะไปด้วยนะครับ 5555
อ้างจาก: gmini19 ที่ มิถุนายน 16, 2014, 11:55:28 AMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:08:30 PMอ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:06:42 PMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:04:22 PMอ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:03:31 PMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:01:00 PMใช่ครับข้อนี้เป็นการหา ค.ร.น. หรือที่เรียกกันว่าตัวคูณร่วมน้อยอะครับ ^^ขอบคุณครับคุณครูครับนักเรียน วันนี้ได้คะแนนสองข้อรวดเลยนะครับ เก่งมากครับ ^^รางวัลคือ??? ว่าแต่คุณกก จะมาเที่ยวมั้ยคับ 555พาเที่ยวเมืองล้านนาครับ ^^ ไม่ได้ตอบ แต่จะไปด้วยนะครับ 5555 ชัดก็ตอบถูกไปหลายข้อแล้วนี่
อ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:08:30 PMอ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:06:42 PMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:04:22 PMอ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:03:31 PMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:01:00 PMใช่ครับข้อนี้เป็นการหา ค.ร.น. หรือที่เรียกกันว่าตัวคูณร่วมน้อยอะครับ ^^ขอบคุณครับคุณครูครับนักเรียน วันนี้ได้คะแนนสองข้อรวดเลยนะครับ เก่งมากครับ ^^รางวัลคือ??? ว่าแต่คุณกก จะมาเที่ยวมั้ยคับ 555พาเที่ยวเมืองล้านนาครับ ^^ ไม่ได้ตอบ แต่จะไปด้วยนะครับ 5555
อ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:06:42 PMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:04:22 PMอ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:03:31 PMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:01:00 PMใช่ครับข้อนี้เป็นการหา ค.ร.น. หรือที่เรียกกันว่าตัวคูณร่วมน้อยอะครับ ^^ขอบคุณครับคุณครูครับนักเรียน วันนี้ได้คะแนนสองข้อรวดเลยนะครับ เก่งมากครับ ^^รางวัลคือ??? ว่าแต่คุณกก จะมาเที่ยวมั้ยคับ 555พาเที่ยวเมืองล้านนาครับ ^^
อ้างจาก: hermise ที่ มิถุนายน 15, 2014, 08:31:46 PMมาไม่ทันทั้งสองโจทย์เลย /;sadแล้วพี่โก๊ะ ไม่เฉลยหน่อยเหรอครับ อิอิไม่เป็นไรครับเดี๋ยวให้โจทย์ใหม่ครับผมอ้างจาก: khun_jan ที่ มิถุนายน 15, 2014, 08:49:11 PMมาไม่ทันโจทย์ใหม่เหมือนกันครับ /;kik kikรอบนี้คุณ "โก๊ะ" จัดการเรียบเลย /;jujuเดี๋ยวให้โจทย์ใหม่นะครับคุณมิน
มาไม่ทันโจทย์ใหม่เหมือนกันครับ /;kik kikรอบนี้คุณ "โก๊ะ" จัดการเรียบเลย /;juju
อ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 10:20:28 PMอ้างจาก: hermise ที่ มิถุนายน 15, 2014, 08:31:46 PMมาไม่ทันทั้งสองโจทย์เลย /;sadแล้วพี่โก๊ะ ไม่เฉลยหน่อยเหรอครับ อิอิไม่เป็นไรครับเดี๋ยวให้โจทย์ใหม่ครับผมอ้างจาก: khun_jan ที่ มิถุนายน 15, 2014, 08:49:11 PMมาไม่ทันโจทย์ใหม่เหมือนกันครับ /;kik kikรอบนี้คุณ "โก๊ะ" จัดการเรียบเลย /;jujuเดี๋ยวให้โจทย์ใหม่นะครับคุณมินสนุกแล้วใช่ไม๊คุณแจน
อ้างจาก: hermise ที่ มิถุนายน 16, 2014, 02:08:07 AMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:56:24 PMโจทย์ใหม่มาแล้วครับนักเรียนจำนวนที่มีสองหลักจำนวนหนึ่ง ถ้านำตัวเลขทั้งสองหลัก มาบวกกันจะได้เท่ากับ 16และถ้านำมาคูณกัน จะได้เท่ากับ 63 จำนวนนั้นคืออะไรครับ ^^X+Y = 16 => X = 16 - YXY = 63แทนค่า XY(16-Y) = 6316Y - Yยกกำลัง2 = 63ปรับ สมการให้อยู่ในรูปยกกำลังสองYยกกำลัง2 - 16Y + 63 = 0(Y-9)(Y-7)=0Y = 9 และ 7เพราะฉะนั้น คำตอบของตัวเลขสองหลัก คือ 97 หรือ 79 ก็ได้ครับเก่งครับเอ๊กซ์ว่าแต่พรุ่งนี้พงษ์ปล่อยรูป แต้มเรายังไม่ถึง100เลยนะ ไม่อยากดูเหรอ
อ้างจาก: hermise ที่ มิถุนายน 16, 2014, 02:08:07 AMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:56:24 PMโจทย์ใหม่มาแล้วครับนักเรียนจำนวนที่มีสองหลักจำนวนหนึ่ง ถ้านำตัวเลขทั้งสองหลัก มาบวกกันจะได้เท่ากับ 16และถ้านำมาคูณกัน จะได้เท่ากับ 63 จำนวนนั้นคืออะไรครับ ^^X+Y = 16 => X = 16 - YXY = 63แทนค่า XY(16-Y) = 6316Y - Yยกกำลัง2 = 63ปรับ สมการให้อยู่ในรูปยกกำลังสองYยกกำลัง2 - 16Y + 63 = 0(Y-9)(Y-7)=0Y = 9 และ 7เพราะฉะนั้น คำตอบของตัวเลขสองหลัก คือ 97 หรือ 79 ก็ได้ครับเก่งมากครับนักเรียน ^^
อ้างจาก: gmini19 ที่ มิถุนายน 16, 2014, 11:55:28 AMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:08:30 PMอ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:06:42 PMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:04:22 PMอ้างจาก: kokusol ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:03:31 PMอ้างจาก: tear ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:01:00 PMใช่ครับข้อนี้เป็นการหา ค.ร.น. หรือที่เรียกกันว่าตัวคูณร่วมน้อยอะครับ ^^ขอบคุณครับคุณครูครับนักเรียน วันนี้ได้คะแนนสองข้อรวดเลยนะครับ เก่งมากครับ ^^รางวัลคือ???พาเที่ยวเมืองล้านนาครับ ^^ ไม่ได้ตอบ แต่จะไปด้วยนะครับ 5555ได้ซิครับ จะได้ไกด์พาเที่ยวหลายๆ คน ^^