รู้หรือไม่คะว่า โควิด 19 ทำให้ตลาดสัตว์เลี้ยง และอาหารสัตว์เติบโตขึ้นแบบพุ่งกระฉูด เพราะคนทำงานอยู่ที่บ้านรู้สึกเหงาเลยอยากเลี้ยงสัตว์เพิ่มมากขึ้น ข้อมูลจาก springnews ชี้ให้ดูเลยว่าใน 4 เดือนแรกของปี 2021 ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงไทยทำเงินได้ถึง 1.67 หมื่นล้านบาท ซึ่งเติบโตกว่า 40% ของรายได้ในปี 2020 เลยทีเดียว
วันนี้เราเลยจะพาไปดูว่าคอนเทนต์เกี่ยวกับน้องหมา และน้องแมวในปีนี้ดูว่าคนพูดถึง และสนใจมากขนาดไหน จะมีประเด็นอะไรบ้างที่คนสนใจ สำหรับนักการตลาดหรือเจ้าของกิจการไปใช้เป็นไอเดียทำการตลาดร่วมกับสัตว์เลี้ยง โดยใช้เครื่องมือ Mandala Analytics ที่เป็น Social Listening Tool มาเก็บข้อมูลค่ะ
Content แนวหมาหรือแมว ได้รับความนิยมมากกว่ากัน ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/183/social-listening-11102021