ต้องบอกว่าที่การตลาดวันละตอนของเรามีบริการทำ Research ให้กับลูกค้าด้วย ซึ่ง Part นึงของ Research ที่ว่าจะมาจากการเจาะหา Social Insights จากข้อมูล Social Data บนสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ซึ่งเครื่องมือหลักๆ ในการหาข้อมูลบนโซเชียลนั้นเราใช้ เครื่องมือ Social Listening Tools และหลายครั้งเราก็พยายามผลักดันให้ลูกค้าเอง ให้เริ่มใช้เครื่องมือตัวนี้เพิ่มในระยะยาวด้วย แต่ก็มักจะมีคำถามเกิดขึ้นว่า Social Listening เอาไปใช้ทำอะไรได้บ้าง
การฟังทางโซเชียลสามารถใช้งานได้หลายวิธีขึ้นอยู่กับเป้าหมายและความต้องการทางธุรกิจ ในอินโฟกราฟิกนี้จะเสนอให้เห็นภาพรวมของประโยชน์สำคัญๆของ Social listening tool ที่ไม่ว่าธุรกิจหรืออุตสาหกรรมไหน ก็นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจได้
ประโยชน์ของ Social Listening Tools ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/99/social-listening-tools-02112020