collapse

ผู้เขียน หัวข้อ: เคล็ดลับในการเริ่มส่งเสริมการใช้ "ชุดยูนิฟอร์ม" สำหรับพนักงาน  (อ่าน 140 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • FOUNDER MEMBER
  • *
  • กระทู้: 2,492
  • Total likes: 1007
  • คะแนนพิเศษ: +1/-0
เราต่างพูดถึงประโยชน์ของการมีชุดยูนิฟอร์มในบริษัทมาเยอะแล้ว แต่ว่าเราจะส่งเสริมให้มีการเริ่มใช้ชุดยูนิฟอร์มได้อย่างไรบ้างล่ะ? วันนี้เลยยกหัวข้อนี้ขึ้นมาเป็นประเด็น เพื่อให้ทุกหน่วยงานส่งเสิรมการใช้ชุดยูนิฟอร์มให้มากขึ้น เพราะชุดยูนิฟอร์มนั้นมีประโยชน์มากมายต่อธุรกิจในปัจจุบัน

แต่ “การส่งเสริมการใช้ชุดยูนิฟอร์มสำหรับพนักงาน” นั้นต้องทำอย่างไรล่ะ? หลายๆ คนอาจจะยังสงสัย แต่เพื่อให้การเปลี่ยนมาใช้ชุดยูนิฟอร์มในบริษัทนั้นเป็นไปอย่างราบรื่น วันนี้ เลยมีข้อมูลดีๆ มากฝาก แต่จะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูพร้อมๆ กันเลย...


1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพนักงานเข้าใจและทราบนโยบายแบบของคุณ

เวลาที่คุณจะออกนโยบายใหม่หรือต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่างภายในบริษัท สิ่งสำคัญก็คือ คุณจะต้องประกาศให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้รับรู้ ดังนั้น เมื่อคุณคิดจะนำชุดยูนิฟอร์มมาใช้ในบริษัท หรือต้องการจะเปลี่ยนดีไซน์ของชุดยูนิฟอร์มเดิม คุณก็จะต้องประกาศและจัดอบรมพนักงานทุกคนให้รับรู้และเห็นด้วย

เพราะการบังคับใช้โดยที่พนักงานส่วนมากของคุณไม่เข้าใจถึงเหตุผลว่า “ทำไมจึงต้องใส่ชุดยูนิฟอร์ม” อาจทำให้เกิดความไม่พอใจ และไม่ยินดีจะใส่ชุดยูนิฟอร์มได้นั่นเอง

 
2. แนะนำการดูแลชุดยูนิฟอร์มอย่างถูกต้อง

ชุดยูนิฟอร์มสำหรับแต่ละตำแหน่งงานและอาชีพ จะมีการผลิตมาจากวัสดุที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งทำให้มีวิธีการดูแลทำความสะอาดที่ต่างกันออกไป เช่น บางอย่างต้องซักด้วยมือเท่านั้น บางอย่างสามารถลงเครื่องซักผ้าได้ บางอย่างห้ามใช้สารฟอกขาว เป็นต้น

เพราะฉะนั้น การให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษาชุดยูนิฟอร์มอย่างถูกต้อง จะทำให้พนักงานในบริษัทของคุณได้สวมชุดยูนิฟอร์มที่ดูสะอาด ใหม่ และไม่ต้องเปลี่ยนก่อนหมดอายุการใช้งานอันควร แต่บางสาขาอาชีพที่ชุดยูนิฟอร์มต้องทำความสะอาดอย่างละเอียดและมีการฆ่าเชื้อ เช่น ด้านอาหาร และสุขภาพ ทางองค์กรก็จะเป็นผู้ซักทำความสะอาดชุดยูนิฟอร์มเหล่านั้นเอง


3. โล๊ะชุดยูนิฟอร์มที่เก่าโทรมทิ้ง

พนักงานของคุณอาจต้องการประหยัดเงินโดยการใส่ชุดยูนิฟอร์มชุดเดิมจนเก่าซีด ซึ่งคุณอาจคิดว่าไม่เห็นจะเป็นอะไร ซึ่งความจริงแล้วผิด อย่าลืมว่าหนึ่งในประโยชน์ของชุดยูนิฟอร์มก็คือเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ ทั้งยังเป็นหน้าตาของแบรนด์ การที่คุณให้พนักงานสวมชุดยูนิฟอร์มเก่าโทรมออกสู่สายตาของคนทั่วไป ก็อาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้ ดังนั้น คุณจะต้องบอกพนักงานให้เปลี่ยนชุดยูนิฟอร์มใหม่ หรือมีนโยบายที่เข้ามาจัดการในเรื่องของการแต่งกายให้ดูเรียบร้อย สะอาดสะอ้าน ซึ่งรวมถึงในเรื่องของการไม่ใส่ชุดที่เก่าจนโทรมอีกด้วย


4. มีนโยบายการใส่ชุดยูนิฟอร์มที่เคร่งครัด

หากคุณต้องการให้พนักงานทุกคนใส่ชุดยูนิฟอร์มให้เหมือนกัน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ก็ขาดไม่ได้ที่จะต้องมีข้อบังคับ จะต้องมีการถามพนักงานที่ไม่ได้สวมชุดยูนิฟอร์มว่ามีเหตุจำเป็นอะไรหรือไม่ ถ้าหากไม่ใส่ชุดยูนิฟอร์มโดยไม่มีเหตุอันควร ก็อาจจะต้องมีบทลงโทษเล็กน้อยเพราะเป็นการผิดวินัยบริษัท เป็นต้น


5. รับฟังความคิดเห็นจากพนักงาน

ถึงแม้ว่าคุณจะต้องการให้ทุกคนในบริษัทสวมชุดยูนิฟอร์มก็ตาม แต่อย่าลืมว่าที่นี่คือบริษัท ไม่ใช่ค่ายทหาร การบังคับที่ตึงเกินไปจะทำให้เกิดบรรยากาศอึดอัด ตึงเครียด ในที่ทำงานได้ ดังนั้น หากพนักงานมีความคิดเห็นเกี่ยวกับชุดยูนิฟอร์ม เช่น เรื่องดีไซน์ที่ใส่แล้วดูไม่ดี วัสดุหรือเนื้อผ้าที่ไม่เหมาะสม คุณก็ควรรับฟัง เพราะอย่าลืมว่าท้ายที่สุดแล้ว คนที่ใส่ก็คือ “พนักงาน” ซึ่งเป็นคนที่ทำงานให้แก่คุณ การที่พวกเขารู้สึกไม่ดี อาจจะส่งผลกระทบต่อการทำงานได้เช่นกัน

 


เคล็ดลับในการเริ่มส่งเสริมการใช้ "ชุดยูนิฟอร์ม" สำหรับพนักงาน  อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://uniformdeluxe.com/

 

* Calendar

พฤศจิกายน 2024
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 [21] 22 23
24 25 26 27 28 29 30